Lahat ng sakripisyo ay inyo ng ginawa Dahil ang inyong nais kami ay guminhawa. Paalam na inay Inay paalam na Sa langit hintayin dooy magkikita.


Saeka On Twitter 402 Https T Co Ta8iwwwuhe Twitter

Malambing ang kapatid kong panganay 8.

Tula para sa aking mahal na lola. Ikinagagalak kong puso ko ay umahon. Kapag nalulungkot ka wag kang mag alala yayakapin lang kita hindi na ako magsasalita. Magtagal pa ang ating pagsasama.

Imulat ang mga mata sa katotohanan. Sa mundong ito simula nang akoy mabuhay Ang mga magulang ko ang aking taga gabay. Ngiti sa labi ng aking mga magulang.

Magkaroon man ng numbers ang letters A-Z. Ang aral na aking natutuhan mula sa kwento ay taimtim na manampalataya sa iisang Diyos. Maraming salamat sa lahat lahat aking ina.

Tunay na maamo ang mga hayop. Tingnan ang larawan na ito. Sa mga kalinga at pagmamahal mo Itong munting tula ang tanging handog ko.

Kung ang isang lalaki ay minamahal ng asawa kung gayon ikaw. Sila ang nagpalaki at nagaruga sa akin. Kahit sa munti kong paraan Bibigyan kita ng karangalan.

Para sa nag-iisa sa aking inspirasyon hindi magbabago ang pagsinta lumaon man ang panahon. Tula Tula Words Story Quotes. Pagganyak Magpapakita ng larawan May ipapakita akong larawan sa inyo.

Maraming salamat sa pagbasa ng mga Tula Tungkol Sa Ina. O Mahal Kong Pilipinas Pagtingin ko sa yoy sobrang kay taas. Kaylangan ko tong gawin para makamit ang kaligayahan.

Mahal na mahal ko ang aking Lola mahal ko din ang lolo ko Hindi ito biro mga kaibigan ko Ngayon inaalok ko sa iyo ang aking pinakamahusay na mga pagbati Na baka 100 taon ka pa. The best sa buhay ko na aking maituturing. Kaya naman ang tanging hiling koy hawakan mo lang ang aking kamay.

Mahal Naming Lola Juana Aning Jose 1927-2013. At iwan ang mga alaala sa nakaraan. Alaala mo nay aking tanging aliw.

Kung ang asawa. Ang tulang ito ay para sa magiting kong ama. Para sa nag-iisa para sa natatangi nais ko lang sabihin na paborito ko ang yong ngiti.

Salamat sa inyong pag aalaga sakin mula bata hanggang sa maging dalagabinata ako. Likas na mapagmahal at maalaga ang ating mga Ina kaya naman nais namin na handugan sila ng mga tula bilang pasasalamat sa walang sawang pagtitiis paggising ng maaga at higit sa lahat sa. Minsan naisip mo din ba na masarap mainlove sa taong mas inlove sayo.

Mahal na mahal kita ang aking ina. Sa Aking Mahal at Mapagmahal na Asawa. Ang mga tula kong ito Sumasalamin sa damdamin ko Kaligayahan man o panibugho O mga nararamdaman lamang nitong puso.

Akoy gumawa ng isang tulain. We could also gather and recount all the best memories including not only the joyful ones but also those with. Mahal na mahal ko parin siya.

Mahal na mahal kita. Nais para sa Araw ng Lola at kaagad para sa Araw ng Lolo. Alaala ng Aking Ina ni Rose J.

Hindi ako mahilig sa tula. Nais kong gumawa Ng isang kay gandang tula Ngunit pag pasesyahan mo na At ito lamang ang aking makakaya. Ang tulang ito ay para sa lalaking aking minamahal na kahit na minsay nag-aaway at nagkakatampuhan kami.

Lahat ng pangamba ay napapawi sa aking pagmamahal ay wala kang kahati. Para sa aking pinakamamahal na lola. Sa paghahanap ko may iilang salita at pahayag ang nakakuha sa aking.

Ang iniibig ni Samson ay si Delilah. Sa mga anak koy ina saan ka man ngayon Diringgin mo sana itong aking tugon. Nais para sa Araw ng Lola - mga tula text message salitang nais para sa Araw ng Lola.

Sa aking pagkakatanda tatlo sa aking nahanap ay nabanggit na ng aking kamag. Pagsisilbihan at paglilingkuran kita Kasi nga sobrang mahal kita. Sa mga gawain silay tutulungan At saka sa gabi silay kukuwentuhan.

100 na tula para kay papa. Hindi ng mga tula kundi mga storya. Sa pag aaruga mula pagkabata.

Dalawa na naging isa dahil sa nag-uumapaw na pag-mamahal natin para sa isat isa. Tinadhana upang mag-sama kailanman at sa tuwina. Ang pagpili ng mga pagbabasa at tula para sa iyong kasal ay maaaring maging isang nakakatakot na gawain.

Para sa iba pang halimbawa ng tula. Hindi rin biro ang mga sakripisyong kanilang pinagdadaanan para lang mapaayos ang kanilang pamilya. Kaya sana Lolamagtagal pa.

Mabuhay ka aking ama. Sa araw na yon ikaw din ay nag paalam. Parang akong isang anghel na nakahahalinang pagmasadan.

Ang tulang pinamagatang Salamat sa Inyo ay isang halimbawa ng tula tungkol sa pagmamahal sa mga magulang. Nagsusulat lamang ako ng mga tula at iba pa para sa simpleng katuwaan at wala po akong naiipon sa mga ito. Kaya ikay aking patuloy na aalagaan.

Mga tula ng pag-ibig. Aking mga nalikhamay kasamang luhangunit dito nagsimulana akoy makakathabuhat sa pag-ibig na nawaladi ko alam kung muli pang magtitiwalakayat itong pahinapara sa mga nangungulilananiniwalaumiibig at patuloy na umiibigat mga nakararanas na masaktan at lumuhapara rin sa mga ofw n katulad ko na patuloy na nkikibaka sa hamon. We could fill our days with prayer and hope that the passage of time will slowly close that gap that has been left in us.

Mahal malayu-layo pa ang ating kailangang tahakin upang masabing tayoy tinadhana. Hindi ang pagmamahal mo ang aking kailangan. Maikling tula para sa minamahal - 986775 Nikahutt116 Nikahutt116 12102017.

Ang aking kamay na handang saluhin ka at maging iyong. Ikay isa sa magiging pahina nito Laman ka ng aking nobela Na hindi maipagkakailang-----Akoy sayo at ikay akin lamang. Ilang taon ang nagdaan sugat ay nahilom.

100 na tula alay ko sayo. Sa walang sawang pag aaruga. Ang araw pong ito ay napakahalaga.

Tula Tungkol sa Ina 10 Tula Alam ng lahat na hindi biro ang maging isang Ina. Kung mayroong lola sa bawat tahanan Ang lahat ng bata ay may kasiyahan. Na kapag may problema Hindi ka nag-iisa At akoy iyong kasama.

Aking ipinapangako sa mahal na Dios. Napaka mati-ising tao at handang magsakripisyo para sa pamilya. Pasasalamat sa Pamamaalam.

Bata3Ang aral na aking natutuhan mula sa kwento ay manalig sa Diyos at kanyang ikay pagbibigyan. Para sa mga idolo kung tawagin. Kung ang dalawa ay isa kung gayon tiyak na tayo.

Sa mga bagay na sa paningiy hunghang. Ito yung mga salitan. Matiyagang kinukuwentuhan ni Lola Bebang ang mga apo 5.

Binigyan mo ako ng dunong Kaya makakaasa ka ako sayoy tutulong. Kinasabikang hawakan ni ayaw pang bitawan. 21 romantikong klasiko.

Ang panahon Ay lilipas din Ang. Ang kanyang ugali ay kaaya-aya At ang kabaitan ay walang kagaya. Maging square man ang mundo Umulan man ng napakaraming bato.

Kawili-wili ang takdang-aralin ng mag-aaral. Ang tulang ito ay magbibigay inspirasyon sa atin upang mahalin at pahalagahan natin ang ating mga magulang. Tula Para Sayo Poem Tula Para Sayo Poem AkoSiVAMP.

Nang akoy isilang sa mundong ibabaw. Pagtingin ay lalong lumalalim na parang balon Pag-ibig ay nadaragdagan din na parang mga. Ang araw po na ito ay napakaespesyal.

Walang magbabago sa pagmamahal ko sayo. Ang aking pagmamahal sa iyo Ay hindi mapipigilan Ni kahit sino Kahit tayoy magkalayo. Pagmamahal sa yoy walang pagmamaliw.

Basta mahal Akoy sa iyo At ikaw naman Ay saakin. Nilalaman ng aking mga tula Mga dinaramdam sa buhay kong payapa Buhay kung saan ako naging malaya Buhay kung saan ako ngumiti at lumuha. Kung sa bawat bahay ay mayroong lola Lahat ay malinis lahat ay masaya.

There is nothing easy about letting a loved one go. Hindi lang dakilang ina kundi dakilang lola.


Facebook