Sana naman maalala MO ung puso kong patay na patay sayo. Na pag-ibig sa mga nabubuhay.


Pin On Tula Poem

Wala man kaming kayamanang maipapamana Hangad lang namin ay ang iyong magandang kinabukasan.

Tula para sa iyong mahal. Tula para sa aking minamahal. Kaya naman lalo ako sa iyong nahahalina sa mundong itoy nag-iisa walang kapareha. Utang ko sa inyo ang aking hininga.

Para sa nag-iisa sa walang kasing ganda pati na ang kalooban at hindi lamang ang mukha. Ngunit dumating ang araw ng katapusan Ng. Sa halik ni Ina ay doon nalagas.

Love tula para sa aking kasintahan na mahal ko siya. Natagpuan kita sa aking mga pangarap nang humiga ako. Sa mga kalinga at pagmamahal mo Itong munting tula ang tanging handog ko.

Tungo sa aking inaasam na tagumpay. At iyong mga imahe sanay di na bumalik. Mahalin aliwin at kausapin At sa iyo naman akoy nananatiling bata Na sa iyong aruga ay tuwang tuwa.

Mahal kita nang malaya habang ang mga tao ay nagsusumikap para sa Tama. Ang pagpili ng mga pagbabasa at tula para sa iyong kasal ay maaaring maging isang nakakatakot na gawain. Para rin sa iyo ito mahal naming anak.

The best sa buhay ko na aking maituturing. Inaalay ko po ito para sa aking minamahal baka sakaling makatulong ito at maialay nyo rin sa inyong minamahal. Mahal ko ang iyong ina hindi lamang dahil ikaw ang aking ina ngunit dahil walang ibang tao sa mundo na higit na nakakaunawa sa akin.

At akoy iyong kasama. Ako ay iyong binibilinan dahil alam mong napakatamad ko. Mangyaring kunin ang aking kamay mangyaring kunin ang aking puso nais kong isabuhay ang aking buhay sa iyo hindi lang ako makapaghintay upang magsimula.

Dagdag pa niya Nagta-trabaho kami para sa iyong pag-aaral. Sa aking mga panaginip alam ko ikaw ang nakita ko Ang iyong kagandahan ay nag-apoy sa akin aking anghel mula sa itaas Magandang umaga aking mahal aking nakamamanghang pagmamahal. Kase Para Na Lang akong isang kaluluwa sayo halos daan daanan mo na lang.

Inay mahal na mahal kita. Sa Reyna ng tahanan na ito ang Reyna ng puso ng aking ama at isang hindi kapani-paniwalang Reyna mahal kita. Madalas ako ay pasaway ngunit pasensya moy singhaba ng tulay.

Isyung mahihinuha sa pelikula na may kaugnayan sa kasalukuyan 6. Na sa bawat tiyansa para sa bagong tayoy biglang dumidilim. At ito ang tula na pinapamagatang Tula Para Sa Aking Mahal na Magulang.

O dapat na kitang kalimutan dahil matagal na kong patay para sayo. Dalawa na naging isa dahil sa nag-uumapaw na pag-mamahal natin para sa isat isa. Para sa nag-iisa sa aking walang hanggan nais ko lamang na iyo laging pakatatandaan.

Ngayon nais kong magising na basang basa sa iyong pawis sa iyong mga pangarap sa iyong kabaliwan. Ngiti sa labi ng aking mga magulang. Mga tula ng pag-ibig.

Mahal kong ina ikaw ang aking buhay. Matagal na kitang mahal pero ito ang unang tulang aking isusulat para sayo. Ako ay napalad nabubuhay lamang ako para sa iyong kaligayahan para sa iyo aking mahal ibibigay ko sa iyo ang aking huling hininga.

Paalam na inay Inay paalam na Sa langit hintayin dooy magkikita. Ngunit pag pasesyahan mo na. Tula tungkol sa yumaong mahal sa buhay - 9842334 ineedanswer26 ineedanswer26 26012021 Filipino Junior High School answered.

Marami mang pagsubok na haharapin. Pangalawa sa Diyos na syang lumikha. Sa aking mata ay pinakapaborito ka.

Para sa mga idolo kung tawagin. Namulat ang mata alam kong mahal na kita. Tuwing umaga sa iyong paggising ako ay binabati mo ng magandang umaga at kinakantahan ng mga palagi nating kinakanta.

Tinadhana upang mag-sama kailanman at sa tuwina. Sa araw-araw hindi ko sukat akalain Ikay nariyan gumagabay palagi para sakin. Minsan naisip mo din ba na masarap mainlove sa taong mas inlove sayo.

Ikaw ang nagbibigay-kulay. Minamahal na Star Bituin ang isa sa aking kalangitan. Alaala ng Aking Ina ni Rose J.

Pagmamahal sa yoy walang pagmamaliw. Sa bawat araw ng aking buhay. Ang Halik ni Ina.

Bumalik sa akin ang lahat ng mga masasakit na ginawa Na para bang bulag na nagmamakaawa. Kayat sanay iyo itong pahalagahan Tila ang mga salitang itoy tumatak na sa. Tula ni Pascual de Leon.

May panahong mawawala ang araw. Minahal hinubog ng inyong kalinga. Mangungulila at mangungulila kahit Puso koy matagal ng handa Pagtangis ko sayoy hindi dahil Sa iyong pagkawala kundi Dahil alam kong ikaw ay nanatiling dakila.

Ngayon ay nais kong bumangon nang maaga upang obserbahan ang iyong hubad na katawan sa paglabas nito ang araw. Kung may dala-dalang damdamin at awa Ang lahi ni inay sampagang sariwa. Mga sakripisyoy sadyang hindi biro.

Akoy gumawa ng isang tulain. Alaala mo nay aking tanging aliw. Advertisement mostlikely mostlikely Isang munting tula para sayo sinta Na sa buhay koy nag bigay sigla Na sa puso koy nag bigay galak at saya Oo ikaw yon wala ng.

Titiisin namin ang hirap at pagod makapagtapos ka lamang. Palagi mo akong pinapaalalahanang kumain at matulog dahil minsan. Tula para minamahal na babae.

About Press Copyright Contact us Creators Advertise Developers Terms Privacy Policy Safety How YouTube works Test new features Press Copyright Contact us Creators. At kung sa naiiba ang pananaw. Ang buhay kong itoy sa inyo nagmula.

100 Magagandang Mensahe para sa Ina at Mga Quote. Para sa akin ay di ka mahanaw. Magkaroon man ng numbers ang letters A-Z.

Maging square man ang mundo Umulan man ng napakaraming bato. Read Para sa mga Nasaktan Unang tula from the story Para sa mga Nasaktan MGA TULA by schannelvergonia Schannel with 32246 reads. Sa iyong mga kamay akoy nasasabik.

Mula ng akoy iniluwal sa mundo. Nang akoy isilang sa mundong ibabaw. At ito ang tula na pinapamagatang Para Sa Aking Mahal na Magulang.

Tula para sa iyong minamahal - 1252069 marsia2232 marsia2232 20012018 Filipino Junior High School answered expert verified. Ang mata ni inay bukalan ng luha. Sa oras-oras ikay tinatanaw.

Mahal akoy naghihintay sa iyong paglaban Ang ipaglaban ang mayroon tayo ngayon Pagod na akong ipaglaban ang pagmamahal na aking binibigay. Ang tinik at bulo ng musmos kong palad Sa halik ni inay aking napagmalas. Kaya naman ang tanging hiling koy hawakan mo lang ang aking kamay.

Ngunit hindi ko lubos na alam na ikaw rin pala ang magtatagal sakin ng saya. Ng isang kay gandang tula. Ngayon gusto kong magkaisa tayo maging isa magkatinginan at manumpa na ito ay.

Ang aking kamay na handang saluhin ka at maging iyong. Mahal kita sa antas ng bawat araw na Pinakatahimik na pangangailangan sa pamamagitan ng araw at liwanag ng kandila. Kapag nalulungkot ka wag kang mag alala yayakapin lang kita hindi na ako magsasalita.

Sila ang nagpalaki at nagaruga sa akin. Ikay nariyan upang akoy kalingain. At ito lamang ang aking makakaya.

Mahal malayu-layo pa ang ating kailangang tahakin upang masabing tayoy tinadhana. Walang katapat ang tinataglay. Walang magbabago sa pagmamahal ko sayo.

Ikaw lang ang gustong kapiling sa bawat kinabukasan Hanggang sa pagtanda ikaw lamang ang hahagkan. Undas inaala ang mga patay. Sinusubukan kitang kalimutan At pakiusap wag mo na sana kong lapitan.

Ang aking pagmamahal sa iyo. Na may laging laang halik at kalinga. Lilinisin ko na rin ba ung aking nararamdaman para sayo na matagal mo ng binalewala.

Sa mga anak koy ina saan ka man ngayon Diringgin mo sana itong aking tugon.


Tula Ng Aking Puso Mahal Ko Noong Una Kitang Makita Isa Lang Akong Tagahanga Nakasubaybay Kung Nasan Ka At Ugali Ng Sundan Ka Akala Ko Simpleng Paghanga Lang Ang Sayo Y Aking