Magagandang aral sa akin ay pinasasambit. Lahat sila ay nagdadalawang-isip kung magagawa ko ba ang lahat ng iyon pero nakita nila na buo ang aking loob kayat hinayaan nila ako.


تويتر Rhubz على تويتر Kauwri06 Iamearlrobin Lenm Ms 1couldbe Samson Nkkpagpabagabag Aldub Iyam Mchay101 Supladongbolpen Pj Palits S4m3mkn0x Ladiosarm Mda0409 Jingleabanero Aldub Jason Grabesila Flakesofsilver Musika0410

Hindi nila ko hinayaan hanggang sa akoy lumaki.

Tula para sa aking mahal na magulang. Pinakamamahal kong nanay mahal kita nang walang tanong. Pagdating naman ng weekends ay iniisa-isa ko ang aking mga tito para hingan ng tulong tungkol sa mga plano ko. Kayat nagpapasalamat ako sa aking mga magulang.

Sa mga kalinga at pagmamahal mo Itong munting tula ang tanging handog ko. Utang ko sa inyo ang aking hininga. Para sa nag-iisa sa aking walang hanggan nais ko lamang na iyo laging pakatatandaan.

Sa mundong ito simula nang akoy mabuhay Ang mga magulang ko ang aking taga gabay. Mula sa araw ng aking pagsilang silay nasa tabi. Iniaalay ko ito sa aking mga naging gurong tagapayo sa loob ng anim na taon.

Para sa mga idolo ko kung Tawagin. Sa Reyna ng tahanan na ito ang Reyna ng puso ng aking ama at isang hindi kapani-paniwalang Reyna mahal kita. Kami pinalaking may mabubuting asal.

Nang akoy lumaki at magkaisip. Ang buhay kong itoy sa inyo nagmula Pangalawa sa Diyos na syang lumikha Utang ko sa inyo ang aking hininga Minahal hinubog ng inyong kalinga. Mommy ipinapangako ko na mabubuhay ako sa pang-araw-araw na buhay na magbibigay-katarungan sa lahat ng mga sakripisyong ginawa mo.

Nawa kayo ay masiyahan at maging inspirasyon ang mababasa ninyong mga halimbawa ng tula tungkol sa magulang. Sa gitna ng hirap akoy pinag-aral. Sa mundong ito simula nang akoy mabuhay Ang mga magulang ko ang aking taga gabay.

Bawat letra at pangungusap ay aking isinasaisip. Ang tulang ito ay magbibigay inspirasyon sa atin upang mahalin at pahalagahan natin ang ating mga magulang. Pagmamahal ninyoy nagsilbing lakas ko.

Nagpapasalamat ako sa mga magulang ko. Upang kahit saan man ako naroon ay aking mabitbit. To cut the story short for now naawa ang Panginoon sa akin.

Sa mundong puno ng lungkot at problema Hindi nila ko hinayaang mag-isa at walang kasama. Para sa aking mahal na magulang. Bagamat ang bawat magulang ay may kanya-kanyang katangian nararapat lamang na sila ay pahalagahan at.

Ipagpatuloy lang ang pagbabasa hanggan sa dulo nang artikulong ito para makita mu ang mga nilalaman ng bawat isang Tula Tungkol sa Magulang. Para sa aking Mahal na Magulang Eden Diao Apostol. Hindi nila ko hinayaang mag-isa at walang kasama.

Pag-ibig na wagas totoot dakila. Hindi rin biro ang mga sakripisyong kanilang pinagdadaanan para lang mapaayos ang kanilang pamilya. Naging daan ng pag ibig sa tahanan.

Wala sa atin ang makakapunta sa ating paroroonan kung hindi dahil sa ating mga magulang. Ang pinakamahalagang aspeto sa pag-unlad natin ay ang ating mga magulang. Suring Pelikula 101 100 Tula Para Kay Stella.

Aking mga magulang ang magiging tema. Kaya naman lalo ako sa iyong nahahalina sa mundong itoy nag-iisa walang kapareha. Solis 1 Dalawang taong ina namin sa elementarya Kaya di kaila na kamiy tunay na kilala.

TULA TUNGKOL SA MAGULANG Sa araling ito matutunghayan niyo ang tulang Para Sa Aking Mahal na Magulang. Paalam na inay Inay paalam na Sa langit hintayin dooy magkikita. Ang halimbawa ng maikling tula tungkol sa magulang ay mula sa kay Eden Diao Aposto l.

Lahat ay ginawa para kami ay mapasaya. Nagpapasalamat ako sa mga magulang ko. Ang aking Pamilya.

Pangarap koy unti-unting natutupad. Sila ang dahilan ng aking paghinga. Pagkat akoy lumaki nang maayos at may kwenta.

Ngayon ang buhay ko ay sadyang kay-palad. Dahil sa akoy mahal at anak nila. Tula tungkol sa mahilig say litrato.

Tula Tungkol sa Ina 10 Tula Alam ng lahat na hindi biro ang maging isang Ina. Aking mga magulang kami ay minahal. At ito ang tula na pinapamagatang Salamat Sa Inyo.

Upang di mapariwara ang aking buhay. Ang mga tulang ito ay tungkol sa magulang. Mabuhay lang at maibigay ang aming mga pangangailangan.

Naging daan patungo sa kabutihan. Ako ay nabuo sa kanilang kalinga. Alaala mo nay aking tanging aliw.

Nagtrabaho at nagkayod upang buhay namin ay guminhawa. PANGALAWANG MAGULANG Ma. Ibinigay ko ang ilan sa aking lupain sa aking mga KNIGHT.

Maraming salamat sa pagmamahal. Ang mga magulang ko ang aking taga gabay. Tula Tungkol Sa Magulang.

Parang akong isang anghel na nakahahalinang pagmasadan. Ang tulang pinamagatang Salamat sa Inyo ay isang halimbawa ng tula tungkol sa pagmamahal sa mga magulang. Na nagsisikap magtrabaho umulan man o umaraw.

Ngiti sa labi ng aking mga magulang. Sa mga anak koy ina saan ka man ngayon Diringgin mo sana itong aking tugon. Masasayang ala-ala ay aking gugunitain.

Sa pamamagitan ng mga simpleng tula tungkol sa magulang na mababasa mo rito ay makikita ninyo kung paano ipinapahayag ng mga manunula ang kanilang pag-ibig sa kanilang magulang. Ang buhay kong itoy sa inyo nagmula. Kayo ang pundasyon mabuting samahan.

Tagalog na Tula Tungkol sa Kabataan. Ang mga magulang ko ang aking taga gabay. Tula Tungkol Sa Magulang Tula Para sa Aking mahal na magulang.

Sa tulang Para Sa Aking Ama At Ina makikita ang pagmamahal ng mga magulang sa atin at walang sinuman sa mundo ang maaaring magmahal sa iyo ng higit sa iyong mga magulang. Kung kaya tayong mga anaksana hindi magduda Sa ating magulang lalo na sa pagmamahal nila Sapagkat ano pa man ang mga pagkakamali nila Alam ko at dama ko na ang anak ang pinakamahalaga AN Ang tula na ito ay para sa. Para sa nag-iisa sa walang kasing ganda pati na ang kalooban at hindi lamang ang mukha.

Mga Tula Tungkol sa Pamilya. Kayat sa bawat hakbang sa landas kung tatahakin. Hindi nila ko hinayaang mag-isa at walang kasama.

Alaala ng Aking Ina ni Rose J. Diplomang natanggap sa inyo ini-alay. Tula ni Julie Ann F.

Ang pinakamahalagang aspeto sa pag-unlad natin ay ang ating mga magulang. Pangalawa sa Diyos na syang lumikha. Bagamat hindi perpekto.

At ang munting anghel ko ay isinilang na Kasagutan sa tanong ko ay nahanap bigla Na ang magulang mahal ka na mula pa simula. Akoy tinuruan ng magandang asal. Pag-ibig na iniukol sa kiy totoo.

Sa loob ng labing-anim na pagkabuhay ko sa mundo Nagpapasalamat ako sa mga magulang ko. Kinasabikang hawakan ni ayaw pang bitawan. Ibay may laso pang mayumi ang kindat.

Likas na mapagmahal at maalaga ang ating mga Ina kaya naman nais namin na handugan sila ng mga tula bilang pasasalamat sa walang sawang pagtitiis paggising ng maaga at higit sa lahat sa. Mga sakripisyoy sadyang hindi biro Mula ng akoy iniluwal sa mundo Pag-ibig na iniukol sa kiy totoo Pagmamahal ninyoy nagsilbing lakas ko. Nawa ay maging inspirasyon sa ating lahat ang mga tulang mababasa ninyo rito.

Ang unang tulang ginawa ko para sa aming proyekto sa asignaturang Filipino. Ano mang pagod at hirap ang kanilang maranasan. Pagmamahal sa yoy walang pagmamaliw.

Pag-ibig ay nadaragdagan din na parang mga taon.


Isang Tula Para Sa Aking Pamilya Pdf