Di ko man tiyak kung sino ka talaga. At lagi mong iisipin Ang puri at dangal natin.


Tugma At Talinhaga Facebook

Guilerel tula para sa magulang at guro Mga tula tungkol sa guro Mensahe sa mga nagsipagtapos Marso 26-27 2010.

Tula tungkol sa mahal kong ina. Na nakaharang sa ating dalawa. Mga mata mong maganda. Ang ating nanay ang pinakaunang tao na nagparamdam sa atin ng wagas na pag-ibig.

Kaya ngayon nais kong sabihin MAHAL KITA INAY. O irog kong inang tanging sinisinta. Inay mahal na mahal kita.

Ikaw sanay mapanuto Magalang sa lahat ng tao. Sana wag kayong malungkot magalit o masaktan kung may masasabi man ako na di nyo magugustuhan. Tula Tungkol Sa Ina.

Siyam na buwan akong nasa sinapupunan niya. Inay Nanay Mama Mommy Mudra. May kislap na tila alitaptap.

Mukha mo na agad ang aking nakikita. Dahil sayo nakita ko ang liwanag ng mundo. Pakiramdam ko akoy nasa ulap.

Ako ngayon ay ako sapagkat binigyan ako ng Diyos ng isang nanay. Tula tungkol sa Aking ina - 2077110 jexenngeonanga jexenngeonanga 14012019. Mahal kita aking munting anghel.

Ang tulang pinamagatang Para sa Iyo Inay ay isang halimbawa ng tula tungkol sa pagmamahal sa ina na magbibigay inspirasyon upang mahalin at pahalagahan natin ang ating mga ina. Nakapagsalaysay ng isang pangyayari tungkol sa pagmamahalng kanilang ina sa anak. Para sa Iyo Inay.

Para sa dagdag impormasyon. Sa abang puso kong sa yoy nagmamahal. Idinadasal kong iabot ang tulong.

Isang ina na tunay na makalinga at mapagbigay. Marinig mo lamang ang aking mga hikbi. Tula Tungkol sa Ina 17 Tula Sa pahinang ito ay mababasa mo ang labing pitong tula tungkol sa ina mula sa ibat ibang mga makatang Pilipino.

Ipinahayag ang damdamin sa inang ang pagmamahal ay lubos. Ngunit laking pasasalamat ko sa Mahal na Tagapaglikha Dahil akoy may pagkakataon pa upang makasama kita. Ikaw sanay matulungin Sa matanda at bata rin.

21 years ago ito ay aking kinompose. Binubuo ito ng malalim na debosyon sakripisyo at pagdurusa. Sa Reyna ng tahanan na ito ang Reyna ng puso ng aking ama at isang hindi kapani-paniwalang Reyna mahal kita.

Mahal kita aking munting anghel. Pagmulat ng aking mata ay ang pinakamagandang babae agad aking nakita. Ang aming koleksyon ng mga maikling kwento tungkol sa pamilya ay binubuo ng dalawa o higit pang mga tauhan na kasapi sa pamilya.

Tinig nya ang naririnig sa pagmulat ng aking mga mata. Walang puwang ang mga ngiti mo sa labi. Mga ngiting walang kapantay.

MgaLayunin Pagkatapos ng aralin ang mga mag-aaral ay kailangang. Mga ngiti mong taglay sa akiy hatid ay ginhawa. Ang luha koy iyo ngang dinadampian.

Sa iyo naramdaman ang pagmamahal na totoo Aking ina ikaw ang tanglaw ng. Mula sa walang humpay na aruga at asikaso kahit ang paborito kong ulam at kanyang iluluto. Itong kaluluwang mula sa daluhong.

Ikaw ang nag silbing sulo sa dinadaanan ko. Sa kaisipan koy laging nakakintal. Upang patuyuit tuluyang maparam.

Ito ay walang hanggan hindi makasarili at matatag sa harap ng kahirapan. Ito ay nagbibigay aral sa atin na pahalagahan natin at mahalin ang ating mga inay. Nakalahad ng mga damdamin na naghahari sa tula B.

Lupat langit aking pasasalamat. BAYANI KONG INA. Sumulat ng isang maikling.

Ang buhay ay nagkaroon ng liwanag dahil sa iyo ikaw ang dahilan ng aking mga tagumpay at pagkatuto. Walang sinumang makakapaglaraw ng sapat na pagmamahal ng isang ina. Mga mata mong maganda.

Ako Nanay ay magalang Masunurin sa magulang. Maraming Salamat sa mga ginawa mo para sa akin. Nag-iisa ang aking ina siya lamang.

Tinuruan mo ako kung paano mabuhay. This is a filipino poem to all the filipino mothers. Ang ibig kong matularan Ay isang batang uliran.

Maghapot magdamag na nagtutumangis. Ito na ang huling tula na isinulat ko tungkol sayo Iniibig kita at ubos na ubos na ako Thanks for the inspiration to this poem isa kang makata Sir Juan Miguel Severo. Sa iyo Ina koy ipinaaampon.

Sa tuwing akoy gumigising sa umaga Mukha mong galit na galit ang palagi kong nakikita. At ito ang tula na pinapamagatang Alaala ng Aking Ina. Nanay Si ina ang mahal kong nanay Siya ang ilaw ng aking buhay Napakadilim kung wala siya na gumagabay Na tila ba para akong nabubulag kung wala siya para umagapay Palaging hinahanap tuwing.

Nais kong ibahagi sa inyo ang kwento ng aking ina. Alaala ng Aking Ina. Sa mahal lang kita kukunin ko ang mga agiw sa yong mga lumang gunita pilit kong wasakin ang mga pader.

Isa siyang OFW sa Japan. Walang sinumang makakapaglaraw ng sapat na pagmamahal ng isang ina. Tula Para sa Aking Mahal na Magulang.

Ilan lamang ang mga ito sa mga kadalasang tawag natin sa ating Ina. Tula Tungkol Sa Ina. Ito ay walang hanggan hindi makasarili at matatag sa harap.

Ang Salamat Ina ay halimbawa ng tula tungkol sa ina. Ito rin ang dahilan kung bakit ilaw ng tahanan. Puno ng problema at mga suliranin sa buhay.

Ito ay nagbibigay aral sa atin na pahalagahan natin at mahalin ang ating mga inay. Sa bawat umaga at sa gabi. Ang Sa Pusod Mo Aking Ina ay halimbawa ng tula tungkol sa ina.

Mahal ko ang iyong ina hindi lamang dahil ikaw ang aking ina ngunit dahil walang ibang tao sa mundo na higit na nakakaunawa sa akin. Tula Tungkol sa ina na may 3 saknong - 2109649 otaku5070 otaku5070 01022019. Binubuo ito ng malalim na debosyon sakripisyo at pagdurusa.

Daghing pagyao moy nagbibigay-dusa. 100 Magagandang Mensahe para sa Ina at Mga Quote. Restor nel echano.

Ikaw O Mariang lubhang masintahin Ang siyang nagdulot ng lamyos at lambing. 5102017 Tula Para Kay Ina. Mahal na mahal at hindi lang magtatapos ang aking mahal kita.

Tila sarili moy di na mapakali. Tula Tungkol sa ina na may 3 saknong 1 See answer annaubreybalmori22 annaubreybalmori22 MAHAL KONG INA Sinalang kat inalagaan. Nag-uumapaw na damdamin at paghangang sa puso ay taos.

Hindi mo kailangan ipagsigawang mahal mo ako sapat na sa akin ang pagsanay sa sarili. Akoy higit na minahal. Sa puso koy nagbibigay buhay.

Alam kong kakaiba ang siglang iyong nadarama. Mahal kong Ina salamat po sa lahat lahat Salamat po sa puso nyong di napapagod nagmamahal. Nabigyang-halaga ang ating ilaw ng tahanan.

At ito ang tula na pinapamagatang Isang Tula Para Kay Inay. Ang aking ina na si Irene. Buo ang suporta niya sa anumang gawin ko hangad niya ang lahat ng kaligayahang mayroon sa mundo.

Upang sa paglaki mo Mahal ka ng kahit sino. Ang Mabuting Ina At Anak. Sa pisngi kong mapula Ulo ko Ay inalagaan mo sa hilot Upang sa paglaki ko.

Ang uhaw kong puso ay pinupunuan Ipinapagsalok sa Tubig ng Buhay. Magsulat ng tula tungkol sa mahal na ina - 14756600 ManamiOkuda ManamiOkuda 15052021 Filipino Elementary School answered Magsulat ng tula tungkol sa mahal na ina 2 See answers Advertisement. Kanyang mga ngiti na walang kasing tamis at kanyang haplos na puno ng pagmamahal.

Ikinikwento niya ang kanyang naranasan ng sila ay isinilang hanggang sa kasalukuyan. Banghay Aralin sa Pagtuturo ng Tula Inihanda ni.


Rawit Dawit Facebook